9 ข้อคิดจากการ Work From Home ที่ผู้คนบนโลกโซเชียล ต่างก็พากันแชร์ประสบการณ์ มุมมอง และสิ่งที่ได้เรียนรู้กันอย่างคึกคัก …

แอพ Apple Music ทยอยเพิ่มระบบคาราโอเกะสมาชิกทั่วโลกร้องรับเทศกาลปีใหม่

เปิดตัว “Apple Music Sing” เป็นระบบช่วยลดเสียงร้อง แถมขึ้นเนื้อเพลงให้อ่านทีละช่วงตรงตามเพลง  ใช้ร้องคาราโอเกะโดยปรับเสียงนักร้องให้ดังเบาได้ตามใจ 

แอพ YouTube เพิ่มเครื่องมือ “Recap 2022” ในส่วน Music ให้แต่ละคนดูสรุปการฟังเพลงในปีที่ผ่านมาได้

“ยูทูบ มิวสิค” เพิ่มเมนู Recap 2022 สรุปสถิติการฟังเพลงส่วนตัว ให้ผู้ใช้แต่ละคน ดูไฮไลท์การฟังเพลงของตัวเองตลอดปีที่กำลังจะผ่านไป …

ไมโครซอฟต์สร้าง AI ช่วยผู้พิการทางสายตาให้อ่านฉลากสินค้าได้

Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ให้แอพ “Seeing AI”   ให้สามารถสแกนบาร์โค้ดบนกล่องสินค้าต่างๆ แล้วออกเสียงพูดบรรยายรายละเอียดของสินค้าให้ผู้พิการทางสายตาได้รู้

หน่วยงานรัฐในอังกฤษเลิกกล้องวงจรปิดจากจีน – หวั่นมีการส่งข้อมูลกลับประเทศ

อังกฤษประกาศคำสั่งห้ามหน่วยงานรัฐทุกแห่งในสหราชอาณาจักร ใช้กล้องวงจรปิดที่ผลิตในประเทศจีน โดยจะมีผลห้ามทุกพื้นที่  โดยเริ่มจากบริเวณหน่วยงานความมั่นคงก่อน …

Twitter เริ่มใช้ระบบยืนยันตัวตนใหม่ – แบ่งเครื่องหมายติ๊กถูกเป็นสีฟ้า สีทอง และสีเทา

ทวิตเตอร์ประกาศระบบยืนยันตัวตนแบบใหม่ ให้บรรดาคนดัง บุคคลสาธารณะ และแบรนด์ต่างๆใช้  เพื่อป้องกันการถูกปลอมแปลงแอบอ้าง โดยจะใช้เจ้าหน้าที่ทีมงานตรวจสอบแบบ manual ทีละแอคเคาท์  เพื่อป้องันการปลอมแปลง และก็จะแบ่ง “เครื่องหมายถูก” ที่ใช้ยืนยันตัวตนออกเป็น 3 สี …

โลกพ้นยุคล็อคดาวน์ – ทำหุ้น Zoom หุ้นร่วงกราว 90% กลับไปเท่ายุคก่อน COVID แล้ว

เมื่อการล็อคดาวน์ทยอยเลิกไป โลกกลับมาใช้ชีวิตปกติ ราคาหุ้น ZM จึงร่วงลงมามาก โดยล่าสุดเดือนพฤศจิกายน 2022 ราคาหุ้นตกดิ่งลงมาเกือบ 90% แล้วเมื่อเทียบกับช่วง “ยอดดอย” ที่ 511 ดอลลาร์ฯเมื่อเดือนตุลาฯ 2020 …

สรุป 10 “พาสเวิร์ดสิ้นคิด” เสี่ยงถูกแฮคแห่งปี 2022

ผลการสำรวจ 10 “พาสเวิร์ดสิ้นคิด” ประจำปี 2022 ซึ่งเป็นพาสเวิร์ดที่เสี่ยงต่อการโดนขโมยด้วย เพราะการที่คนจำนวนมากตั้งกัน ผู้ไม่หวังดีจึงนิยมใช้เดาเพื่อแอบเข้าระบบ

Facebook เริ่มถอดข้อมูลส่วนตัวบางอย่างออกจากหน้าโปรไฟล์แต่ละคน เช่นศาสนา, รสนิยมทางเพศ, และแนวคิดการเมือง

ระบบเฟสบุ้คแจ้งผู้ใช้หลายๆราย ว่าจะยกเลิกการแสดงข้อมูลส่วนตัวบางอย่างบนหน้าโปรไฟล์ เช่น ศาสนา, แนวคิดทางการเมือง, รสนิยมทางเพศ (Sexual Orientation)

ระบบคลิปสั้นๆแนวตั้ง “YouTube Shorts” เริ่มทดลองให้ใช้ขายของได้ในนั้น

“YouTube Shorts” เริ่มทดลองให้ซื้อขายสินค้าในนั้นได้  คือเจ้าของคลิป จะสามารถแท็กสินค้าที่ตัวเองขาย ลงในคลิปสั้นๆ YouTube Shorts ของตัวเองได้  … และฝ่ายผู้ซื้อก็จะสามารถกดซื้อสินค้าจากในแอพได้เลย

เตือนด่วน – ห้ามกดลิงค์ใน SMS ที่แจ้งให้อัพเดตแอพ “เป๋าตังค์” เป็นเวอร์ชั่นใหม่

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตือนที่ได้รับ  SMS แจ้งให้อัปเดตแอพ “เป๋าตังค์” เวอร์ชั่นใหม่ ให้อย่าหลงเชื่อ อย่าไปคลิกลิงค์ในนั้น

รัฐบาลญี่ปุ่นจ่อต่อสายสั่งปิดแอร์บ้านประชาชนทางไกลได้

มาตรการใหม่ของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมทำระบบที่ทางรัฐจะสามารถสั่งปิดแอร์ตามบ้านประชาชนได้ผ่านระบบทางไกล เพื่อประหยัดการใช้ไฟฟ้าในภาพรวม

เช็คตัวเองด่วน ! วิจัยพบ 6 อาการจากโรค “เสพติดโซเชียลฯ”

BBC ได้สำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้เลิกใช้สื่อโซเชียล ว่ามีเหตุผลอะไรจึงเลิก ? โดยคำตอบนั้นก็มีหลากหลาย เช่น รู้สึกเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์, เสียความเป็นส่วนตัว, รู้สึกกดดันจากการเห็นชีวิตดีๆของคนอื่น, ติดเล่นโซเชียลก่อนนอนไปเรื่อยๆจนตาค้าง, กังวลว่าจะมีใครมาคอมเมนต์อะไรบ้าง, ลืมนึกถึงเรื่องอื่นๆในชีวิต, ฯลฯ

แอพยูทูบบนทีวี ปรับหน้าจอการเล่นคลิปสั้น Shorts ให้โล่งสบายตากว่าเดิม

YouTube เปลี่ยนหน้าจอแอพบนสมาร์ททีวี ให้ดูคลิปสั้น YouTube Shorts ได้โดยโล่งสบายตากว่าเดิม  โดยปรับให้คล้ายกับแอพ YouTube บนมือถือ  ซึ่งเป็นแบบที่หลายคนคุ้นเคยและถนัด …

ไอจีเริ่มให้ให้ตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้าได้ถึง 75 วัน – ช่วงแรกสำหรับ content creator และธุรกิจเท่านั้นก่อน

อินสตาแกรมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่บรรดาผู้ใช้ทั่วโลกเรียกร้องมานาน  และมีการปรับดีไซน์ด้วย